1. ค่าโฆษณาบน Facebook, Google Ads, IG แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถ้าเรามีเว็บไชต์ของตัวเองเราสามารถทำ conteant marketing และ SEO ได้ตามต้องการ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าโฆษณาที่แพงขึ้นเรื่อย
  2. ข้อมูลกระจัดกระจาย ไม่เป็นระเบียบเหมือนจ้างทำเว็บไซต์โดยตรงเว็บไซต์ คือสามารถจัดระเบียบเมนูได้ตามต้องการ ทำให้ลูกค้าหาข้อมูลได้ไวขึ้น
  3. ต้องการเพิ่มความน่าเชื่อถือ ทั้งในด้านข้อมูล และการออกแบบ เว็บไซต์ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้พอสมควร เพราะข้อมูลทุกอย่างมาจากเราโดยตรง และมีการออกแบบให้เข้ากับธุรกิจ
  4. Company Profile ออนไลน์ เว็บไซต์เปรียบเสมือน Company Profile หรือโบรชัวร์ ในรูปแบบออนไลน์ ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา
  5. ลูกค้าออนไลน์เยอะปัจจุบันผู้คนมากกว่า 2.4 พันล้านคน ใช้อินเตอร์เน็ตทุกวัน และ 90% ของผู้คนเหล่านั้นได้ซื้อสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต หรืออย่างน้อยๆ ถ้าหากเรา ไม่มีเว็บไซต์ เรา…จะเสียลูกค้าเหล่านั้น
  6. ลูกค้าจะได้รู้ว่าเราทำธุรกิจอะไร ถ้าคนรู้ว่าเราทำอะไรหรือขายอะไรอาจจะได้ลูกค้าทั่วประเทศหรือทั่วโลกได้ มาซื้อบริการหรือซื้อของเราได้
  7. ช่วยบรรลุเป้าหมายของธุรกิจ ถ้าเรามีเว็บไซต์ เราสามารถรับรู้ได้เลยว่า กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาชมเว็บไซต์เรา ช่วงอายุเท่าไหร่ ชอบอะไร เข้าชมหน้าเพจไหนมากที่สุด เข้าจากมือถือหรือคอมฯ จากเมืองไหน ประเทศไหน ซึ่งปัจจุบันสามารถใช้ Google analytics ในการตอบคำถามเหล่านี้ได้ สามารถรู้ได้ว่าเป้าหมายถึงที่เราตั้ง ตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือไม่หากเราวางแผนการทำ Online Marketing ดีๆ ทำให้เว็บไซต์ติดหน้า 1 ของ Google ก็ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ บางธุรกิจที่เคยมาปรึกษาผม อาศัยการทำ Online Marketing อย่างเดียว และช่วยให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด
  8. เปิดตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตลอดเวลาทุกวันไม่เว้นวันหยุด ไม่จำเป็นต้องมีคนมาเฝ้าหน้าจอ เฝ้าร้านตลอดเวลา ซึ่งทำงานลูกค้าทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงธุรกิจบริการของคุณได้ตลอดเวลา
  9. สื่อสารกับลูกค้า แค่คุณมีเว็บไซต์หรือ ก็สามารถอัพเดตข้อมูล ให้ลูกค้าทราบได้ตลอดเวลา สามารถเสนอโปรโมชั่นใหม่ๆ ข้อเสนอใหม่ๆ สินค้าใหม่ๆ ให้ลูกค้าทราบ โดยไม่จำเป็นต้องออกบู๊ต
  10. การตลาด อินเตอร์เน็ต ได้เปิดการตลาดแนวใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน การทำเว็บไซต์ ช่วยให้ดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วยงบการตลาดที่ต่ำมากๆ
  11. บริการให้กับลูกค้า(Support) คุณสามารถลดต้นทุนในการ support ได้อย่างมาก แค่คุณทำเว็บไซต์ของธุรกิจของคุณ แล้วเปิดให้ลูกค้าได้เข้ามาตั้งคำถามที่สงสัย หรือมารีวิวสินค้าของคุณ โดยตรงผ่านเว็บไซต์