Microsoft Office 365 คือ โปรแกรมที่ทาง Microsoft ได้ทำการพัฒนาเพื่อาตอบโจทย์การใช้งานของการทำงานโดยเฉพาะ ซึ่ง Microsoft Office 365 มาด้วยฟังก์ชั่นที่ครบครั่นโดยเฉพาะบริการ Microsoft Could ที่ทำให้การทำงานเป็นกลุ่มนั้นง่ายขึ้น และแชร์ข่าวสารงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ บน Microsoft Could มีดังนี้

  1. Office 365 Professional Plus ชุดประจำออฟฟิศเต็มรูปแบบ ประกอบดว้ย Word, Excel, PowerPoint, Outlook, One Note, Publisher, Access, InfoPath และ Lync
  2. Exchange Online บริการอีเมลสำหรับองค์กร พร้อมซิงค์ปฏิทินนัดหมายร่วมกันได้
  3. SharePoint Online บริการแชร์ข้อมูลและเอกสารภายในองคก์รพร้อมระบบค้นหาและสิทธิการเข้าใช้งานที่สามารถกำหนดได้
  4. Lync Online บริการประชมุทางไกลผ่านวิดีโอที่มีความ ละเอียดสูง พร้อมการทำเรียลไทม์โน้ตระหว่างประชุมและการโทรศัพท์ระหว่าง PC ถึง PC ไดบริการบนระบบคลาวด์ (ทั้งหมดนี้ คือ สิทธิพิเศษเฉพาะผู้ใช้  Office 365 ชุดธุรกิจแพคเกจตั้งแต่ Office 365 Business  ไปจนถึง Office 365 Enterprise)

ส่วน ข้อดีของ Microsoft Office 365 นั้นก็คือ

  1. หมดปัญหาง้อไอทีให้ช่วย เพราะว่า Microsoft Office 365 นั้นเป็นบริการตรงจาก Microsoft ซึ่งทำให้ได้รับการการันตีอยู่ว่าหมดปัญหาเรื่องไวรัสกวนใจ ทำงานเสถียร 99.9% เลยก็ว่าได้
  2.  มี Skype for Business เป็นฟังก์ชั่นที่  Microsoft Office 365 เขามีมาให้ ไม่ว่าจะประชุมที่ไหน กับใคร เวลาใด ก็สะดวกไปหมด!
  3. ติดตั้งง่าย ใช้เวลาแปปเดียว ไม่ต้องลบโปรแกรมเก่าออกแต่อย่างใด แค่ติดตั้งของใหม่เข้าไปเพียงแค่นั้นจริงๆ!!
  4. อัพเดทการใช้งานอยู่เสมอ อย่างที่เรารู้กันว่า Microsoft Office 365 ไม่สามารถซื้อขาดได้ ทำให้เราต้องซื้อใช้เป็นรายปี รายเดือนไป บางคนอาจจะสงสัยข้อนี้ว่ามันคุ้มหรือไม่ที่เราต้องจ่ายทุกๆปีทุกๆเดือน หากลองเฉลี่ยแล้วแน่นอนว่ายังไงก็คุ้มกว่า สาเหตุที่ Microsoft Office 365 นั้นไม่ขายแบบผูกขาดเพราะว่า Microsoft Office 365 จะถูกพัฒนาและอัพเดทอยู่ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีจะดีกว่า เพราะหากเราซื้อแบบผูกขาดการที่เราต้องการใช้อะไรใหม่ๆหรืออยากอัพเดทอะไรจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดายเงินที่ซื้อแพงๆมาแต่ไม่ครอบคลุม การจ่ายในราคาหลักพันต่อปีแล้วได้ของใหม่เสมอ ดูทางไหนก็คุ้มยิ่งว่าคุ้ม

Microsoft Office 365 มีอะไรบ้าง?

  1. Office 365 Home เหมาะกับการใช้ในบ้าน แชรให้เพื่อน หรือครอบครัว เพราะว่า 1 สิทธิ์สมาชิกสามารถใช้ได้ถึง 5 เครื่อง
  2. Office 365 Personal ใช้งานคนเดียวแบบที่คุ้มเกินคุ้ม กับโปรแกรมพื้นฐานที่มีครบทั้งเซ็ท
  3. Office 365 Business เหมาะกับธุรกิจขนาดกลาง 1-300 คน
  4. Office 365 Business Premium สำหรับองค์กรขนาดกลางที่ต้องการย้ายระบบไอทีไปไว้บนคลาวด์ (1-300 คน)
  5. Office 365 Enterprise E3 เหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงบางส่วนจาก https://www.aware.co.th/