K [Unlocked]

เป็นซีพียูที่สามารถปรับเพิ่มความเร็วได้อีก ผู้ที่ชื่นชอบการปรับแต่งคอมพิวเตอร์ก็จะสามารถโอเวอร์คล็อกความเร็วซีพียูให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นไปได้อีกระดับ (เมนบอร์ดบอดต้องสนับสนุนคุณสมบัตินี้) ซีพียูที่มีรหัส K ต่อท้ายจะมีในรุ่น Core i5, Core i7 และ Core i9 เช่น Intel Core i7-8700K, Intel Core i5-8600K, Intel Core i7-7700K เป็นต้น

U [Ultra-low power]

ก็จะเป็นหน่วยประมวลผลกลางยอดนิยมรุ่นประหยัดไฟครับ ที่มาพร้อมด้วย TDP เพียง 15W เท่านั้น พร้อมรองรับแรมประหยัดไฟแบบ LPDDR3 และซีพียูไม่สามารถที่จะถอดเปลี่ยนได้ครับ

T [Power-optimized lifestyle]

เป็นซีพียูรุ่นประหยัดพลังงาน ความร้อนต่ำ ใช้งานต่อเนื่องตลอดทั่งวัน เหมาะสำหรับเครื่องพีซีแบบ All in One เป็นต้น

G [Includes discrete graphics on package]

เป็นรุ่นที่มีกราฟิกชิป Radeon RX Vega GL มาพร้อมซีพียูรุ่นใหม่ๆ เช่น Intel Core i7-8705G

H [High performance graphics]

จะเป็นหน่วยประมวลผลกลางประสิทธิภาพสูงที่มีความ ซึ่งก็ไม่สามารถที่จะถอดเปลี่ยนซีพียูเพราะมาในรูปแบบของการฝังไปกับบอร์ดครับ ซึ่งมักจะได้รับความนิยมในกลุ่มโน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงและเกมมิ่งโน้ตบุ๊คราคาย่อมเยาเช่น Intel Core i3-7100H มาพร้อมกราฟิกชิป Intel HD Graphics 630

HK [High performance graphics, unlocked]

เป็นรุ่นที่เน้นความแรงของกราฟิก และสามารถเพิ่มความเร็วของซีพียู หรือที่เรียกว่าโอวเวอร์คล็อกได้เหมือนกับซีพียูบนเครื่องเดสก์ทอป เช่น Intel Core i7-7820HK HQ

HQ [High performance graphics, quad core]

จะเป็นหน่วยประมวลผลกลางประสิทธิภาพสูงที่มีความแรงและความเร็วกว่าตัว MQ เป็นแบบ Quad Core เหมือนกัน แต่จะมีความเร็วซีพียูที่สูงกว่า หรือในบางรุ่นก็อาจจะมีแคชที่มากกว่าด้วย เหมาะกับผู้ที่ต้องการโน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่สุดสำหรับทำงานหนัก ๆ หรือเล่นเกม Game และตระกูล Workstation